กุหลาบ ราชินีแห่งดอกไม้ สัญลักษณ์ความรักและโรแมนติก

Last updated: 26 ธ.ค. 2566  |  157 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กุหลาบ ราชินีแห่งดอกไม้ สัญลักษณ์ความรักและโรแมนติก

 

กุหลาบ ราชินีแห่งดอกไม้ (Queen of Flower) ต้นไม้มงคลเสริมโชคลาภ-วาสนา และตัวแทนของความรัก-ความโรแมนติก ที่คนนิยมใช้สื่อแทนความรักในวันวาเลนไทน์

มีความเชื่อกันว่า กุหลาบ เป็นไม้มงคลของชาวราศีมังกร ปลูกเสริมดวงได้ โดยจะส่งเสริมในเรื่องของโชคลาภ การเงิน ช่วยให้ชีวิตประสบความเจริญรุ่งเรือง แถมยังเป็นการเพิ่มวาสนาให้กับตนเองรวมถึงครอบครัวอีกด้วย

อีกทั้งกุหลาบเป็นสัญลักษณ์สื่อถึงความรัก-ความโรแมนติกมาช้านาน จากตำนานของกรีกเกี่ยวกับเทพคิวปิด (Cupid) และเรื่องเล่าในยุคศตวรรษที่ 18 ของหญิงสาวนามว่า เลดี้แมรี่ฟิลดิง (Lady Mary Wortley Montagu) ภรรยาของทูตอังกฤษที่ใช้การเขียนจดหมายและใช้ภาษาดอกไม้สื่อสารในเชิงสัญลักษณ์ และแนวคิดนี้ก็ได้สืบทอดต่อกันมา อีกทั้งดอกกุหลาบยังเป็นดอกไม้ที่สวยงาม คลาสสิก มีกลิ่นหอมเย้ายวนที่เป็นเอกลักษณ์ เลยกลายเป็นดอกไม้ที่นิยมมอบให้กับคนรัก เช่น วันวาเลนไทน์นั่นเอง 

ความหมายของดอกกุหลาบแต่ละสี
ดอกกุหลาบสีแดง : เชื่อกันว่าเป็นดอกไม้ของคิวปิดและอีรอส สื่อถึงความรักความปรารถนา การตกหลุมรัก และถือเป็นสิ่งนำโชคด้านความรักให้กับใครก็ตามที่ได้รับ 
ดอกกุหลาบสีขาว : สื่อถึงความบริสุทธิ์ มิตรภาพ ความมีเสน่ห์ และเป็นดอกไม้นำโชคด้านความรักเช่นเดียวกัน 
ดอกกุหลาบสีชมพู : หมายถึงความรักที่สวยงาม มีความสุขอย่างสมบูรณ์ จะรักและดูแลกันตลอดไป 
ดอกกุหลาบสีเหลือง : มีความหมายเกี่ยวกับมิตรภาพ สื่อถึงการเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเสมอ 
ดอกกุหลาบน้ำเงิน : ความหมาย ความลึกลับ ความโดดเด่น และมีเอกลักษณ์ สื่อให้เห็นถึงคนที่มีความมั่นใจและเป็นตัวของตัวเอง อีกนัยนึงยังหมายถึงการให้กำลังใจอีกด้วย 
ดอกกุหลาบสีดำ : ความหมาย การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่และเป็นครั้งสำคัญ หรือการเปลี่ยนแปลงเพื่อเริ่มต้นใหม่ อีกทั้งยังหมายถึงความมั่นใจและความหวังได้อีกด้วย 
ดอกกุหลาบสีม่วง : ความหมาย ความหลงใหล ลุ่มหลง แม้จะสื่อในความหมายของความสัมพันธ์ระยะสั้น แต่อีกนัยนึงก็สามารถพัฒนาเป็นความรักในระยะยาวได้
ดอกกุหลาบสีโอรส : ความหมาย ความจริงใจ อ่อนน้อมถ่อมตน และความกตัญญู เหมาะสำหรับคนที่คุณรู้สึกอยากจะขอบคุณ
ดอกกุหลาบสีรุ้ง : สีกุหลาบที่สื่อได้หลายความหมาย ทั้งความเป็นเอกลักษณ์ การสร้างสรรค์ และความสนุกสนาน 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้